Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Hướng dẫn sửa máy lọc nước

Hướng dẫn sửa máy lọc nước

Blog hướng dẫn sửa máy lọc nước thông qua các lỗi thường gặp, bạn sẽ được hướng dẫn một cách chi tiết nhất để tự sửa ngay tại nhà.

Khắc phục máy lọc nước chảy chậm và ra ít nước

Máy lọc nước chảy chậm và ra ít nước là một trong top 10 lỗi thường gặp ở máy lọc nước mà khách hàng thường nhờ đến dịch vụ sửa chữa máy lọc nước hằng ngày. Một blog về hướng dẫn sửa máy lọc nước của cá nhân tôi nhận được hàng chục lượt truy cập mỗi ngày đối với lỗi này. Các vùng có lượt truy cập phổ biến là Hà Nội và TPHCM.

Mục lục bài viết:

Nguyên nhân máy lọc nước chảy chậm và ra ít nước

Có nên tự khắc phục máy lọc nước ra nước yếu tại nhà không?

Trong bài viết hôm nay tôi sẽ hướng dẫn đến các bạn cách để khắc phục lỗi này ngay tại nhà, nếu bạn cảm thấy mình không thể làm được sau khi đọc xong bài viết này thì hãy nhờ ngay đến sự trợ giúp của các chuyên gia nhé!

Máy lọc nước chảy chậm và ra ít nước

Nào, chúng ta hãy cùng đến với lỗi đầu tiên ngay sau đây nhé:

Nguyên nhân máy lọc nước chảy chậm và ra ít nước

Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất ở các loại máy lọc nước trên thị trường hiện nay. Khi bị lỗi này, khách hàng có thể dễ dàng để khắc phục ngay tại nhà mà không cần phải nhờ đến chuyên gia, tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn có thể thể lắp ráp mọi thứ theo đúng hướng dẫn và có thể lắp lại đúng với vị trí ban đầu của máy.

Đối với lỗi nay, đôi khi bạn không cần phải động chạm đến chiếc máy lọc nước mà cũng có thể sửa được, khi và chỉ khi:

Do áp lực nước đầu vào yếu

Khi áp lực nước đầu vào quá yếu, dẫn đến nguồn nước cấp cung cấp cho máy lọc nước sẽ không đủ, vì vậy, bạn cần tăng áp lực của nước cấp lên là có thể khắc phục được trình trạng này.

Đối với những chiếc máy lọc nước có trang bị hệ thống máy bơm thì bạn cần phải kiểm tra thêm máy bơm có bị yếu đi hay không, nếu máy bơm yếu thì bạn cần kiểm tra xem máy bơm còn đủ chỉ tiêu để hoạt động nữa hay không, nếu máy yếu quá thì bạn phải thay thế máy bơm mới để vòi nước có thể hoạt động trở lại bình thường.

Vậy là nguyên nhân thứ nhất đã được nêu ra, trong các nguyên nhân tiếp theo có thể cần đến việc tháo lắp bên trong máy lọc nước nên bạn cần cẩn thận và nhẹ nhàng để đảm bảo không ảnh hưởng đến các chức năng bên trong máy nhé:

Do van bị tắc hoặc bị hỏng

Lỗi này thường rất khó để một người không am hiểu về kỹ thuật thực hiện, vì vậy, nếu bạn thuộc đối tượng không am hiểu về kỹ thuật này, hãy nhờ sự trợ giúp của chuyên gia để hỗ trợ tốt nhất.

Hình ảnh về van lõi lọc nước

Nguyên nhân gây nên lỗi này là:

- Khi van nước đã hoạt động một thời gian và do áp lực nước sẽ gây ra hở chân van hoặc bị tắc van do vết bẩn bám vào, khi đủ mức độ nào đó sẽ gây ra tắc

- Do quá trình lắp ráp bị lỗi hoặc lỏng dẫn đến tắc nước sau vài ngày sử dụng hoặc nước chảy qua rất chậm

- Sau một thời gian dài sử dụng thì van bị hư cũng sẽ khiến van chức năng của van bị yếu đi hoặc mất đi

Cách khắc phục:

- Khi bị lỗi này, bạn có thể đưa van ra và vệ sinh sạch sẽ lại van và lắp lại đúng vị trí cũ

- Nếu van đã không thể sử dụng được nữa thì bạn nên mua một chiếc van mới

Nguyên tiếp theo cũng là nguyên nhân hay gặp nhất và chủ yếu xảy ra đối với những cá nhân, đơn vị đã sử dụng máy lọc nước một thời gian dài:

Khi lõi lọc nước bị tắc

Đối với lỗi này thì việc khắc phục cũng không phải quá khó khăn, nếu bạn sử dụng các loại bộ lọc nước không có khung được đặt dưới bồn rửa thì việc khắc phục sẽ đơn giản hơn.

Nguyên nhân lõi lọc nước bị tắc là sau một thời gian sử dụng mà khách hàng không thay lõi lọc nước, dẫn đến lõi lọc quá bẩn, với một mức độ quá nặng sẽ dẫn đến máy lọc nước chảy chậm.

Đối với lỗi này, bạn có thể tự khắc phục theo 2 cách dưới đây:

- Cách 1: Vệ sinh lõi lọc

Bạn chỉ cần tháo lõi lọc ra sau đó mang đi vệ sinh bằng nước sạch và lắp lại như ban đầu

Sau khi lắp, bạn có thể cho máy hoạt động khoảng 1 tiếng cũng như lấy nước sau khi lọc mang đi bỏ hoặc sử dụng để sinh hoạt (không nên uống)

- Cách 2: Thay lõi lọc nước mới

Cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng nước được như máy mới là bạn cần thay lõi lọc nước mới, như vậy thì việc nước sạch tinh khiết sẽ đảm bảo chất lượng hơn.

Bạn nên thay lõi lọc theo lời khuyên của các chuyên gia để đảm bảo được chất lượng nước uống đầu ra.

Một số hệ thống lọc nước sẽ được đóng kín nên bạn không thể vệ sinh được, vì vậy, bạn cần phải thay mới.

Rò ri nước

Khi nước bị rò rỉ trong máy lọc nước sẽ gây ra thiếu nước đến bình chứa nước, từ đó dẫn đến nước ở đầu ra sẽ yếu đi.

Trình trạng rò rỉ nước nên được khắc phục sớm để giảm thiểu tối đa những nguy cơ mà nó có thể gây ra như lãng phí nước, chập điện,...

Khi máy lọc nước bị rò nước, bạn hãy kiểm tra xem máy bị rò rỉ ở bộ phận nào. Thường thì các van nước, vòi nước hoặc các điểm nối giữa các bộ lọc sẽ bị rò rỉ, bạn chỉ cần kiểm tra điểm bị rò rỉ và xử lý chúng là được.

Chú ý: Trong quá trình xử lý, bạn cần tắt điện để tránh rò rỉ điện, gây nguy hiểm bản thân

Do bình áp bị yếu hoặc bị hỏng

Trong một chiếc máy lọc nước RO thì bình áp thường rất ít khi bị hư hỏng, vì vậy, nguyên nhân này thường rất ít khi xảy ra.

Khi bị lỗi này, bạn cần kiểm tra xem bình áp có bị yếu hay hỏng gì hay không, nếu bị yếu thì bạn có thể mang đi bơm áp lên là được, nếu bị hỏng thì bạn cần phải thay bình áp mới.

Có nên tự khắc phục máy lọc nước ra nước yếu tại nhà không?

Qua những đề cập bên trên, chắc chắn rằng bạn cũng đã hiểu được là máy lọc nước bị yếu là do khá nhiều nguyên nhân gây ra, để xác định được nguyên nhân cụ thể và chính xác thì phải am hiểu về cách mà một chiếc máy lọc nước hoạt động.

Nếu bạn không am hiểu về máy lọc nước, hoặc chưa bao giờ tự mình tháo lắp thì bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia để hỗ trợ nhé, tránh được trường hợp gây hỏng hoặc gây ra các lỗi khác, khiến máy trở nên hư hỏng nặng hơn.

Tùy vào từng lỗi khác nhau mà mức chi phí cũng như thời gian khắc phục sẽ khác nhau, vì vậy, cần phải qua kiểm tra sơ bộ đánh giá mức độ hư hỏng thì bạn mới có thể xác định được chi phí sữa chữa.

Đó là toàn bộ nội dung cho bài viết nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước chảy chậm và ra ít nước, hy vọng sẽ giúp bạn tự sửa ngay tại nhà mà không cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật, giúp giảm thiểu được chi phí và thời gian cho bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ thì bạn có thể liên hệ đến các mạng xã hội của tôi để được hỗ trợ trực tiếp nhé!

 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post