Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Hướng dẫn sửa máy lọc nước

Hướng dẫn sửa máy lọc nước

Blog hướng dẫn sửa máy lọc nước thông qua các lỗi thường gặp, bạn sẽ được hướng dẫn một cách chi tiết nhất để tự sửa ngay tại nhà.

Máy lọc nước bị rò nước - Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Máy lọc nước bị rò nước là trình trạng xảy ra khá phổ biến ở các loại máy lọc nước, tuy nhiên nó lại không được nhiều người tìm kiếm bởi nó có thể được khắc phục khá dễ dàng hoặc nguyên nhân chủ yếu là do sau khi thay lõi lọc thì vặn chưa được khớp nên bị rò rỉ nước, chỉ cần tháo ra vặn lại cho khớp là được.

Mục lục:

Máy lọc nước bị rò nước
Máy lọc nước bị rò nước

Tuy nhiên, cũng có một số nguyên nhân khiến cho người tiêu dùng rất khó để nhận biết, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về nguyên nhân và những biện pháp khắc phục hiện tượng này nhé.

Lỏng các khớp nối

Nguyên nhân: Trong quá trình thay thế các lõi lọc nước, việc vặn các lõi lọc lại với các khớp không đúng với khớp của nó khiến cho các khớp này bị lỏng hoặc bị lệch trong quá trình vặn dẫn đến rò nước khi mở máy để hoạt động.

Ngoài ra, do nếu máy đã sử dụng một thời gian dài thì các khớp nối này cũng có thể bị hở và gây ra rò rỉ nước.

Biểu hiện: Sau khi tháo các lõi lọc ra để vệ sinh rồi lắp lại hoặc thay thế các lõi lọc và bật máy lên để máy chạy thì xuất hiện rò rỉ nước.

Máy hoạt động đã được hơn một năm nhưng đột nhiên lại rỏ rỉ nước ở các khớp nối

Hiện tượng này có thể xuất hiện ngay sau khi cho máy chạy và cũng có thể xuất hiện sau khi máy đã hoạt động được 2 đến 3 ngày hoặc hơn.

Các khớp nối của lõi lọc trong máy lọc nước
Các khớp nối của lõi lọc trong máy lọc nước (minh họa)

Cách khắc phục: Tiến hành tháo lõi lọc đã bị rò rỉ nước ra và tiến hành vặn lại thật chặt và khớp với các khớp nối.

Bộ lọc RO bị tắc

Nguyên nhân: Khi bộ lọc RO bị tắc hoặc nghẹt, máy bơm vẫn hoạt động bình thường gây ra áp lực lớn cho các bộ lọc phía trước lõi lọc bị tắc này cũng như các đường ống dẫn nước dẫn đến rò rỉ các vị trí nút nối ở các lõi lọc hoặc nút nối đường ống. Nguyên nhân này chủ yếu do khách hàng đã một thời gian dài không thay thế lõi lọc.

Biểu hiện: Máy lọc nước hoạt động nhưng nước tinh khiết ra ít hơn so với bình thường, xuất hiện rò rỉ ở các lõi lọc 1, 2, 3 hoặc các đường dẫn nước trước lõi lọc RO. Bộ lọc nước RO bị tắc cũng có thể gây ra lỗi máy lọc nước không ra nước thải và nước tinh khiết

Cách khắc phục: Đầu tiên bạn cần thay thế lõi lọc RO mới và tiến hành sửa lại vị trí bị rò rỉ nước, bạn chỉ cần tháo ra và kiểm tra gioăng cao su rồi lắp lại đúng như vị trí của nó là được.

Trường hợp này thường hiếm khi xảy ra nên rất ít người có thể biết được nhưng bạn cũng cần phải chú ý để phân tích lỗi nhé.

Bị động vật cắn

Ở Việt Nam, động vật gặm nhấm thường xuất hiện ở khá nhiều nơi, đặt biệt là chuột, một số ít trong đó là các loại động vật khác như chó, mèo,...

Đường ống nước bị côn trùng cắn
Đường ống nước bị côn trùng cắn (minh họa)

Nguyên nhân: Các động vật như chó, mèo và các động vật gặm nhấm như chuột cắn đứt hoặc lủng lỗ ở các đường ống dẫn nước, các khớp nối và thận chí là lõi lọc (ở lõi lọc thì rất hiếm gặp).

Biểu hiện: Máy đang hoạt động bình thường thì đột nhiên bị rò rỉ nước, có thể rò rỉ rất nhiều, thận chí nếu nặng có thể không có nước tinh khiết và nước thải.

Cách khắc phục: Mở khung máy rồi tiến hành cho máy chạy và quan sát xem máy bị rò rỉ ở đâu, nếu đã bị chuột cắn thì bạn nên thay một thiết bị tương ứng mới để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.

Với nhiều loại máy lọc nước như máy lọc nước Pucomtech thì khung máy được thiết kế bằng inox không gỉ nên rất khó để các loại động vật này có thể chui vào và cắn. Vì vậy, khách hàng có thể an tâm khi sử dụng các loại máy lọc nước này.

Bơm máy lọc nước bị rò nước

Đây là một trong những nguyên nhân xảy ra cũng khá nhiều khi máy lọc nước bị rò nước.

Nguyên nhân: Do máy bơm đã hoạt động một thời gian khá dài, có thể là từ 2 đến 4 năm hoặc hơn, lúc này, các gioăng cao su bên trong máy bơm đã bị cứng hoặc giòn hơn bình thường, sự đàn hồi của gioăng không còn nữa, chính vì thế mà hiện tượng rò rỉ nước của máy bơm xảy ra.

Biểu hiện: Khi cho máy hoạt động thì nước bị rò rỉ ở đầu gioăng của bơm máy lọc nước (Bạn có thể quan sát ở hình ảnh).

Gioăng bơm máy lọc nước bị hỏng
Gioăng bơm máy lọc nước bị hỏng (hình ảnh minh họa)

Cách khắc phục: Tùy vào trình trạng của bơm mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp trong các phương pháp khắc phục dưới đây

- Thay bơm máy lọc nước mới: Đây là phương pháp tốt nhất để đảm bảo máy bơm có thể hoạt động trong một thời gian dài mà không bị hư hỏng gì thêm

- Chỉ thay phần đầu bơm: Giải pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm đi một nữa chi phí đối với giải pháp thay mới nhưng hiệu quả cũng khá tốt

- Thay Gioăng bơm mới: Vì nguyên nhân là do gioăng bơm bị hư nên bạn chỉ cần thay gioăng là bơm có thể hoạt động bình thường, chi phí thay gioăng bơm mới cũng khá rẻ.

Nếu bạn đã mua máy lọc nước khá lâu mà chưa thay bơm thì tốt nhất là nên thay một chiếc bơm mới để máy có thể hoạt động tốt hơn.

Vòi nước bị rỉ nước

Khi vòi nước bị rỉ nước, nước sau khi lọc sẽ chảy ra ngoài, đây là lỗi xảy ra khá thường xuyên đối với một số máy lọc nước.

Vòi nước bị rò rỉ nước
Vòi nước bị rò rỉ nước (minh họa)

Nguyên nhân:

Do trong quá trình lắp đặt thì bạn đã khóa các khớp không đúng hoặc bị lệch

Ngoài ra, việc bạn vặn quá chặt các ốc cũng sẽ làm cho khớp vòi nước bị lệch gây rò rỉ nước

Bên cạnh đó thì việc vòi nước đã cũ cũng rất dễ bị rò rỉ nước

Biểu hiện: Rò rỉ nước ở vòi nước mà bạn có thể trực tiếp quan sát thấy.

Cách xử lý:

- Kiểm tra lại các ốc nối của vòi nước nếu bạn vặn quá chặt

- Kiểm tra gioăng cao su bên trong vòi nước xem có bị hỏng không, nếu có thì chỉ cần thay thế là được

Đó là tất cả những nguyên nhân và cách khắc phục trình trạng máy lọc nước bị rò nước, mọi ý kiến đóng góp bạn có thể liên hệ cho chúng tôi qua mục contact hoặc comment ngay bên dưới nhé.

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post